Video Champions League Final 2010-2011 | Barcelona vô địch


Vậy là, Barcelona lại chinh phạt châu Âu bằng thứ bóng đá nghệ thuật tiqui-taca đầy lối cuốn. Trở ngại cuối cùng Manchester United hóa ra lại được gạt bỏ dễ hơn dự kiến. “Ngôi sao số 1 thế giới” Lionel Messi và cùng các đồng đội lại được đường hoàng bước lên bục vinh quang. Rõ ràng Barcelona là một trong những nhà vô địch C1/Champions League toàn mỹ nhất từ trước đến nay (liệu có thể tìm ra được điểm gì ở Barca để chê trách), qua đó vững chắc trên con đường trở thành một huyền thoại trong lịch sử làng túc cầu giáo.

Video Champions League Final 2010-2011 | Barcelona vs Manchester United 3-1 | Xem thêm video và bình  luận (24h.com.vn)  | Xem video tổng hợp trận đấu Barca 3-1 MU và trao cúp vô địch Champions League 2010-2011 (bongdatv.net)

Video Champions League Final 2010-2011 | Barcelona đăng quang ngôi vô địch | Xem trên VTC.vn

Nếu tính kể từ đầu thế kỷ 21 cho tới nay, Barcelona chắc chắn là CLB thành công nhất của Champions League với danh hiệu vô địch thứ 3 trong vòng 5 năm trở lại đây. Đó là còn chưa thèm xét đến chuyện họ đã đoạt được nó bằng phong cách cực kỳ quyến rũ, làm say đắm lòng người. Trên chặng đường vô địch, Barcelona chỉ thua duy nhất một trận trước Arsenal ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tổng cộng, đội bóng xứ Catalan ghi được 30 bàn thắng qua 13 trận, một con số quá đỗi ấn tượng Giờ đây, nếu phải đặt ra câu hỏi: Đội bóng nào trên thế giới có thể ngăn cản được Barcelona thì câu trả lời sẽ được đưa ra ngay tức thì: Không một đội nào cả.

Cứ cái đà này, Barcelona sẽ trở thành cái tên bất tử trong lịch sử bóng đá thế giới, hơn cả Real Madrid vĩ đại những năm 60 của thế kỷ trước (với 5 chức vô địch cúp C1). Cần nhớ rằng, thời buổi ngày nay, khi chất thực dụng đang ngày một lên ngôi thì phong cách chơi đẹp của Barca rất đáng trân trọng mà lại còn giành được vô số thành công nữa thì quả thực chẳng còn gì để nói (hãy nhìn ….Arsenal, họ cũng chơi đẹp song toàn gặp thất bại). Không những vậy, Barcelona còn là một CLB rất nhân văn, với quan điểm phát triển dựa trên nhân tố con người. Abidal đâu phải đội trưởng Barca nhưng đã được đeo băng thủ quân khi lên nhận cúp, như một sự tôn vinh dành cho cầu thủ đã chiến thắng bệnh tật để lại cống hiến sức mình cho đội bóng. Dĩ nhiên, dấu ấn lớn nhất trong mọi thành công của Barcelona phải thuộc về Josep Guardiola. Mới chính thức hành nghề trong môi trường bóng đá đỉnh cao được hơn 3 năm, tuổi đời cũng còn quá trẻ (40) nhưng gia tài của Pep đã bao gồm 10 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó quý giá nhất là 3 chức vô địch La Liga và 2 Champions League. Liệu rằng, trong cái thế giới bóng đá từ thuở khai sinh đến giờ, có chiến lược trẻ nào làm được như Guardiola. Hãy chờ đấy, đỉnh cao mà Sir Alex tạo dựng (hơn 40 danh hiệu cả thảy) sớm muốn sẽ bị Guardiola san phẳng bởi ông kém Fergie đến hơn 20 năm hoạt động trong nghề. Lối chơi tiqui-taca mà Barca xây dựng được xoay quanh hạt nhân Lionel Messi và anh cũng luôn khẳng định được vị thế số 1 của mình trong giới cầu thủ trên hành tinh. Tất cả đã trông đợi sự tỏa sáng của M10 trong trận chung kết và anh đã làm được điều đó. Ngay từ thời bây giờ, đã có thể khẳng định, Messi sẽ năm thứ 3 liên tiếp đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” (đến đầu năm sau mới trao giải).

Nguồn bongda24h.vn (Theo Yahoo Sports/Bongdaplus), Video Youtube.

Tu khoa: video cup vo dich c1, video tran chung ket c1 barca-mu, barca dang quang c1, xem lai ban thang cua messi, video trao cup c1 nam 2011, video barca nhan cup c1, video barca dang quang 2011, video nhan chuc vo dich c1 barca 2011, vi deo trao cup champions league 2011, video tran mu- barca nam 2010-2011, video barca dang quang cup c1 2011, , 

1 bình luận về “Video Champions League Final 2010-2011 | Barcelona vô địch

Add yours

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑