Video Chung kết Sao mai 2011 | Phong cách dân gian


Video Sao Mai 2011 – Đêm chung kết xếp hạng (full)

Video Chung kết sao Mai 2011 | Phong cách nhạc nhẹ (full)

Video Chung kết Sao Mai 2011 | Phong cách thính phòng (full)

Đêm thi thứ hai của vòng chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai 2011 diễn ra lúc 21g ngày 21-8 tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên – Huế, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 với phần thi của chín thí sinh dòng nhạc dân gian.

Sau hơn một tuần tập trung luyện tập, 9 thí sinh của phong cách nhạc dân gian sẽ chính thức tranh tài trong đêm thi diễn ra ngày 21/08. Mỗi thí sinh sẽ trình bày 2 ca khúc tự chọn trong phần thi của mình. Đây cũng là cơ hội đồng thời cũng là thử thách với mỗi thí sinh. Họ phải thể hiện khả năng của mình thật tốt trong 2 bài hát để chinh phục hội đồng giám khảo.

Video trailer Chung kết Sao mai 2011 – Phong cách dân gian 

Có thể thấy năm nay dòng nhạc dân gian có khá nhiều ứng viên ưu tú ở phong cách này. Đó là Lương Nguyệt Anh với chất giọng tốt, được đầu tư bài bản, kĩ lưỡng và đầy bản lĩnh trên sân khấu. Một Nguyễn Thị Thanh Hoa mộc mạc và giản dị đúng chất dân gian dễ khiến người nghe say đắm.  Đó là Nguyễn Thị Phương Thanh cô gái xứ Nghệ với những ca khúc về quê hương miền Trung dặm dài nỗi nhớ da diết. Và ở khu vực phía Nam cũng không thể không nhắc đến Nguyễn Văn Thế dù không qua trường lớp nhưng hát đầy bản năng và có tố chất bẩm sinh.

Tại đêm CK dòng nhạc dân gian, các thí sinh tiếp tục chọn những ca khúc ngợi ca quê hương, đất nước trong đó có cả những ca khúc cũ và ca khúc mới.

Người nghe có thể bắt gặp những Giã bạn đêm trăng, Ngược dòng Hương Giang, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, Gửi em chiếc nón bài thơ, … quen thuộc hay những ca khúc mới như: Sông ơi đừng chảy (Nguyễn Vĩnh Tiến), Dời đô, Hoa nắng (Nguyễn Tiến), Khúc xưa thành Thăng Long (Ái Nhân), Ơi mẹ làng Sen (Nguyễn Mạnh Hùng), Đàn tranh mạ (Tuấn Phương)…

Ba thí sinh Phong các dân gian vào đêm chung kết: Lương Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương Thanh, Nguyễn Thị Bích Hồng. Với số lượt bình chon cao nhất Nguyễn Thị Bích Hồng là thí sinh được yêu thích nhất đêm chung kết Sao mai 2011 – Phong cách dân gian.

Cùng xem lại một số tiết mục của các thí sinh trong chung kết Sao mai 2011 – Phong cách dân gian: đang cập nhật video

1.Lương Nguyệt Anh: 1. Bến sông xưa St: Tuấn Phương, 2. Nhớ về hội Lim St: Trung Đức

Video Chung kết Sao mai 2011 – Phong cách dân gian | Lương Nguyệt Anh – Bến sông xưa

2.Vũ Minh Vương : 1. Giã bạn đêm trăng ST: Nguyễn Việt Bình, 2. Dời đô St: Nguyễn Tiến

3.Nguyễn Thị Phương Thanh: 1. Ngược dòng Hương Giang St: Đức Trịnh, 2. Câu đợi câu chờ St: Ngọc Thịnh

Video Chung kết Sao mai 2011 – Phong cách dân gian | Nguyễn Thị Phương Thanh – Ngược dòng Hương giang

Video Chung kết Sao mai 2011 – Phong cách dân gian | Nguyễn Thị Phương Thanh – Câu đợi câu chờ

4.Nguyễn Văn Thế: 1. Tiếng hát giữa rừng Pác Bó St: Nguyễn Tài Tuệ, 2. Gửi em chiếc nón bài thơ St: Lê Việt Hòa Phỏng thơ: Sơn Tùng

5.Nguyễn Thị Bích Hồng: 1. Hà Nội – Huế – Sài Gòn St: Hoàng Vân, 2. Khúc xưa thành Thăng Long St: Ái Nhân, Lời thơ: Chí Anh dịch thơ của Nguyễn Du

Video Chung kết Sao mai 2011 – Phong cách dân gian | Nguyễn Thị Bích Hồng – Hà Nội, Huế, sài Gòn

6.Dương Thị Tú: 1. Ơi mẹ làng Sen Nhạc: Nguyễn Mạnh Hùng, 2. Cô dân quân làng Đỏ St: Nguyên Nhung

7.Vũ Thị Ngân: 1. Hoa đất Mường St: Quách Vin, 2. Tiếng hát trên đỉnh Hoàng Liên St: Trần Ngọc Quang

8.Trần Thị Huyền Trang: 1. Đàn tranh mạ St: Tuấn Phương, 2. Hoa nắng St: Nguyễn Tiến

9.Nguyễn Thị Thanh Hoa: 1. Sông ơi đừng chảy St: Nguyễn Vĩnh Tiến, 2. Mưa xuân Nhạc: Huy Thục, Thơ: Nguyễn Bính

Với kết quả này, Sao Mai 2011 đã đi qua hai đêm chung kết ở hai dòng nhạc Thính phòng và Dân gian. Vào tối 28/8 sẽ là đêm chung kết của dòng nhạc nhẹ. Sau khi tìm ra 3 thí sinh xuất sắc nhất của dòng này, tối 4/9 sẽ là đêm chung kết xếp hạng toàn quốc – trước khi cuộc thi Sao Mai 2011 chính thức khép lại.

Theo VTV, 24h.com.vn, Youtube

Trong khi chờ đợi video mới Chung kết Sao mai 2011 – Phong cách dân gian, mời bạn xem lại phần dự thi của 3 thí sinh lọt vào đêm chung kết tại các đêm thi khu vực:

Video Chung kết Sao mai 2011 – Khu vực miền Trung & Tây Nguyên  | Nguyễn Thị Phương Thanh – Tình làng quê

Video Chung kết Sao mai 2011 – Khu vực miền Bắc  | Lương Nguyệt Anh – Nghe em hát còn duyên

Video Chung kết Sao mai 2011 – Khu vực miền Bắc  | Nguyễn Thị Bích Hồng – Đêm ả đào

Xem thêm:

Video Sao Mai 2011 – Đêm chung kết xếp hạng

Video Chung kết sao Mai 2011 | Phong cách nhạc nhẹ

+ Video Chung kết Sao Mai 2011 | Phong cách thính phòng

+ Video Sao Mai 2011 | Chung kết khu vực miền Bắc

+ Video Sao Mai 2011 | Chung kết khu vực miền Nam

+ Video Sao Mai 2011 | Chung kết khu vực miền Trung Tây nguyên

+ Video Sao Mai 2011 | Top 10 Tp Hồ Chí Minh

Tu khoa: xem video vong chung ket sao mai 2011 | xem nhung bai hat trong dem chung ket sao mai dan gian | cac thi sinh vao dem chung ket sao mai 2011 | nhưng ca khuc trong dem sao mai 2011 dan gian | dem chung ket sao mai 2011 phong cach dan gian | xem online chuong trinh sao mai diem hen 2011 | xem cac thi sinh dem dan gian

27 bình luận về “Video Chung kết Sao mai 2011 | Phong cách dân gian

Add yours

    1. Ban giám khảo kiểu gì thì họ cũng là những người có năng lực chuyên môn cao, kì cựu, được tín nhiệm bầu vào thành viên BGK đấy bạn ạ. Bạn đừng nói như vậy. “Chẳng ra gì” mà lại đi được hết vòng này qua vòng khác à? Cơ bản là đêm qua Bích Hồng bất ngờ là thí sinh được bình chọn nhiều nhất nên vị trí thay đổi thôi. Dù sao thì mình nghĩ Phương Thanh vẫn rất xứng đáng!

      Thích

  1. Mai chắc la bạn chưa am hiểu về âm nhạc lắm ! nếu hát chẳng ra gì mà vào được đến vòng này và vòng trước Thanh được khán giả bình chọn nhiều nhất ? Nếu nói cho đúng ở vòng này Phương Thanh chọn bài chưa được đúng. thế mạnh của em là dòng nhạc mang âm hưởng dân ca nghệ tĩnh !

    Thích

  2. Chi biết Thanh từ lúc em còn tuổi ấu thơ khi chị về làm dâu làng Tân Sơn, hôm nay nghe em hát trên Sao mai diểm hẹn làm chị nhớ lại mùa hè cách dây 11 năm. Mùa hè năm 2000 vào dịp về quê thăm gđ chồng, đêm nào bên nhà chồng chị cũng được nghe tiếng sáo du dương của Bố Thanh và những giọng hát ngọt ngào của mẹ Thanh, Thanh và em gái của Thanh nữa, lúc đấy chị nghĩ rằng sau này có lẽ em sẽ thành ca sỹ. Và bây giờ khi được nghe và nhìn thấy em trên truyền hình với cuộc thi này chị thực sự rất vui mừng, đúng là em được cả thanh lẫn sắc như những bài báo viết về em. Hãy cố gắng ở vòng chung kết ngày 04/09 này em nhé. Chị và gđ chị luôn ủng hộ em.

    Thích

  3. cai nguoi co ten la mai nao do chac chang khi nao biet thuong thuc dan ca nen moi phat bieu ngo ngan nhu vay khong biet cam nhan thi dung co binh luan phuong thanh la mot thi sinh hat rat hay va duoc dao tao rat bai ban chi rat tu hao la xu nghe que ta lai co mot nguoi ca si nhu em cam on em rat nhieu

    Thích

  4. Nguyet Anh hat tot, Bich Hong hat hoi thai qua, Hopng hay kiem che cam xuc bot nha. DUng luyen lay nhieu qua, nhu vay thanh ra ko hay. Phuong Thanh oi, em hat tot lam. Nhưng Thanh oi em co gang them chut nua nha. Dem chung ket vua roi em hat hoi duoi chut. Minh da vao vong nay roi thi e phai tu tin, ko duoc run nhe. Co gang luyen tap de chien thang vao dem 4.9 nha e. Anh rat mung vi mien trung que minh co nhieu ca si hat hay qua. Hay tiep noi Phuong Thao, Thanh Le, Le Man nhe em. Anh luon ung ho e.
    ttienthonguyen@gmail.com

    Thích

  5. Em nen phat huy giong cua minh bang nhung bai mang am huong dan ca Nghe Tinh nhe. Mac ke ai muon noi gi thi noi nhung bai hat cu moi duoc khan gia yeu thich vi no hay con bai moi bay gio khong co gi dac sac ca. Em cu chon nhung bai nhu tieng hat song lam, tieng ho tren dat nghe an, ha tinh que minh, tinh lang que, loi que, khuc hat song que, ha tinh minh thuong…..hay lam em a

    Thích

  6. Oài. Nhất trí với các ý kiến.
    Tất nhiên là cũng tiếc cho một vài thí sinh nhưng mình nghĩ Ban giám khảo khi đánh giá và chọn lựa bất cứ thí sinh nào thì chắc chắn sự cảm tính không phải là số 1 vậy nên cả 3 thí sinh được chọn đều ok. Bích Hồng được lựa chọn vì có cả sắc vóc và chất giọng tuy nhiên nếu theo dõi chung thì Bích Hồng cần “cứng” hơn chút nữa trong kỹ thuật thanh nhạc. Phương Thanh về bản chất và năng lực thể hiện các vòng trước rất ổn nhưng thật sự thì vòng này chưa thật sự thuyết phục lắm. Anh nghĩ là Em chọn bài chưa tốt ( Năng lực sử trường) và anh nghĩ để dành được tình cảm của khán giả yêu âm nhạc thì em không được là cái bóng. Chúc em thành công. Anh nghĩ là khán giả Xứ Nghệ vẫn luôn ủng hộ em đấy

    Thích

  7. Nguyệt Anh hát hay nhất, không có đối thủ, tiếp đó là Nguyễn Văn Thế với giọng hát rất đi vào lòng người, còn lại những người khác sàn sàn nhau, Dương Thị Tú trội hơn một chút. Nếu vào vòng trong mà là Nguyệt Anh, Văn Thế, Cẩm Tú thì thật tuyệt vời. Nhưng dù sao như vậy vào vòng trong Nguyệt Anh sẽ không có đối thủ. Chúc mừng Nguyệt Anh thần tượng của tôi. Chúc giọng hát của chị luôn bay cao, bay xa.

    Thích

  8. Mình công nhận Lương Nguyệt Anh hát hay với bản lĩnh của thí sinh 2 lần tham gia thi sao mai nên cô rất tự tin, ở vòng chung kết khu vực phía Bắc mình cũng đã bình chon cho Nguyệt Anh. Nguyễn Văn Thế hát cũng tốt, nhưng một ca sỹ để thành công còn cần phải nhiều yếu tố chứ không phải mỗi giọng hát, cách chọn bài cũa Nguyễn văn Thế quá an toàn nên không thể hiện được nhiều kỹ thuật. Nghe Thế hát như đang ru ngủ người khác chứ không phải đang thi. Nguyễn Phương Thanh hát tốt, được đào tạo bài bản nhưng em cần phải cố gắng hơn nữa, đặc biệt phải cẫn thận khi chọn bài hát. Anh là người xứ nghệ nên anh luôn ủng hộ em, chúc Phương Thanh thành công !

    Thích

  9. Khi nghe các em Sao mai hát anh lại thấy buồn cho một số người tự xung là ca sĩ, mà ngay chính bản thân họ chắc cũng không hiểu thế nào là một ca sĩ thực thụ. cho nên họ đã làm xấu đi thị trường âm nhạc nước nhà. Anh mong là nền âm nhạc nước nhà sẽ có nhiều hơn những sao mai, để góp phần đưa nên âm nhạc nước nhà hoà nhập vào thị trường âm nhạc thế giới.

    Thích

  10. chị Thanh cố gắng lên nhé. 4/9 này bọn em sẽ qua Huế cổ vũ cho chị. Dân Tân Sơn nói riêng và dân Nghệ An nói chung rất tự hào về chị. hehe. fighting!!!

    Thích

  11. Tôi rất mến mộ giọng hát của Văn Thế. Chưa khi nào tôi được nghe giọng hát của ca sĩ nghiệp dư (cũng cứ tạm gọi là như vậy) hay đến thế.
    Tối đã tìm mãi video ghi lại phần biểu diễn của Văn Thế với bài: Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, trong đêm chung kết xếp hạng vừa rồi mà không tìm được.
    Ai có, post lên mạng để cho mọi người cùng nghe lại được không?

    Thích

  12. PHƯƠNG THANH hát rất tuyệt làm mình nhớ về SÔNG LAM quê hương mình, da diết và tình cảm sâu lắng quá! các bạn hãy bình chọn cho PT và hãy giữ lại giọng hát quê hương trữ tình da diết như PT nhé! rất tuyệt đúng chất QUÊ HƯƠNG

    Thích

  13. Nguyệt Anh hoàn toàn xứng đáng, còn Bích Hồng và Phương Thanh phải nói là quá kém. Bích Hồng hát quá cứng, phô và không rõ lời. Còn Phương Thanh thì hơi thở yếu và hát rất nhạt. Về chuyện qua vòng nọ vòng kia rồi được bình chọn nhiều nhất thì hoàn toàn có thể là “mua bán”.
    Nói chung tôi thấy 3 thí sinh điểm cao nhất của 3 phong cách đều xứng đáng: Tố Loan, Nguyệt Anh, Việt Anh

    Thích

    1. Nghe cái dọng này là biết ông “mù văn hóa rồi”. Không biết gì về âm nhạc còn ra vẻ ta đây, chán cho cái comment dỡ hơi của ông quá, về mà học thêm đi, đừng tỏ vẻ ta đây “nguy hiểm” nưã !

      Thích

  14. cach em chon bai ai noi la khong hop rieng chi thay em chon bai rat thong minh Cuoc thi dien ra o thanh hue em chon nguoc dong huong giang la qua hop ly roi ngoai ra trong ca khuc cau doi cau cho o phan giua em dua trich doan cau ho vi dam lam say dam long nguoi Mong em cu phat huy so truong nay chi tin la em se lot vao top 3 cua vong chung ket toan quoc co len Phuong Thanh nhe

    Thích

  15. phuong thanh oi, ban hat hay lam,xu nghe que minh toan nhan tai.nam sau lai thi tiep em nhe.co ma lay duoc sao mai e ah.sau nay thanh ca sy noi tieng kiem nhieu tien ve ung ho nhung tre em co hoan canh kho khan que huong minh ban nhe,mien que nghe an minh nhieu nha cuc kho qua em ah,sau nay co lam tu thien thi em den tung nha nhe.dung dua cho lu tham quan o lai no duc khoet het,den tay nguoi ngheo chi bang con kien thoi.co len em,tu tin len.

    Thích

  16. Đã 38 năm nay tôi mới lại được nghe tiếng hát Quá hay của “NGUYỄN VĂN THẾ”. Từ nhỏ Tiếng hát của Kiều Hưng đã nuôi tâm hồn tôi khôn lớn. Theo tôi nhận xét “NGUYỄN VĂN THẾ” Nếu được đầu tư đúng mức, thì chắc chắn còn Hơn cả Bậc Thầy “KIỀU HƯNG” ngày xưa. Đáng tiếc Ban Giám Khảo có vấn đề gì? mà bỏ qua trường hợp “ĐĂC BIỆT XUẤT SẮC” này…

    Thích

  17. Tôi Thấy Nguyễn Văn Thế thực sự là giọng ca hiếm có và truyền cảm. em đã chinh phục được khán giả xem truyền hình và ngay cả hội trường hàng nghìn người tại Huế. đã rất nhiều chuyên gia âm nhạc, những người có chuyên môn đánh giá cao về em Thế. đây là cuộc thi tìm những tài năng thực sự chứ không phải cứ chọn bài khó mà được, hát kiểu trả bài ai chả hát được. dân ca phải có cái hồn quê, cái chân chất mượt mà. như khuyến rũ được khán giả. còn chuyện …..và ngoại hình để lấy lóng một vài người thì quá tầm thường. liệu có ai dám khẳng định sau khi được giải có được công chúng yêu mến hay chí một vài kẻ adua hót lửng. tôi nghĩ Nguyễn Văn Thế sẽ thành công hơn nhiều, mặc dù không được giải nhưng toàn dân chúng tôi đều yêu mến giọng hát này.

    Thích

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑