Diadiem.com, vozforums.com, lauxanh bị hack?


[Diadiem, lauxanh, dien dan voz bi tan cong] Ngày hôm nay, 26/10, người dùng không thể truy cập vào các trang Diadiem.com, vozforums.com, lauxanh.***. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi cả 3 trang này có lượt truy cập nội dung hàng đầu Việt Nam.

Video VTV: VietNamNet bị tấn công DDoS | Download demo 7554 Emobi Games

hacker

ĐịaĐiểm.com cùng Nhómmua.com thuộc sở hữu MJ Group vừa đạt được thỏa thuận đầu tư trị giá 60 triệu USD của 3 tập đoàn đầu tư IDG Ventures Việt Nam, Rebate Networks và Ru-Net Global.

Theo tìm hiểu của Xaloso.vn, tên miền diadiem.com đã được chuyển sang chủ thể khác, một cá nhân ở Singapore. Nhiều người suy đoán đây là chiêu PR của MJ Group.

Còn trên Voz.vn có dòng thông báo ngắn ngủi: “ Hiện tại domain vozforums.com đang gặp một số trục trặc dẫn đến việc thành viên có thể không truy cập được diễn đàn.

BQL hiện đang khắc phục sự cố, đồng thời tạo thêm link truy cập diễn đàn: http://forums.voz.vn. Nếu gặp bất cứ vấn đề gì khi truy cập vào địa chỉ vozforums.com thì đây là một cách khác để truy cập!”

Trong bảng xếp hạng của Alexa, “lau xanh.***” luôn đứng trong top đầu những website có lượng truy cập lớn. Theo một nguồn tin không chính thống thì do hệ thống sever của website này được đặt ở nước ngoài dẫn đến là trở ngại cho việc ngăn chặn web đen này.

Theo tin mới nhất từ cPanel.vn, vozforums.com, diadiem.com và lauxanh.*** đã bị chiếm quyền quản trị/sở hữu tên miền. vozforums.com bị redirect sang tinhte.vn. Điều này khiến nhiều member của vOz tưởng có sự sáp nhập 2 website. Thậm chí nhiều bạn còn đòi “gây chiến” với tinhte.vn vì nghĩ rằng tinhte.vn cướp tên miền của vOz. Hàng loạt member voz nhôn hốt hoảng khi thấy thông tin dưới đây:

voz-tinhte

Toàn bộ thông tin quản trị tên miền vozforums.com đã bị đổi sang một người nào đó tại Singapore. Hệ thống DNS cũng đã bị đổi và trỏ tên miền sang địa chỉ IP khác. Điều này khiến nhiều bạn không thể truy cập vào forum của vOz vì chưa biết chuyện gì xảy ra cũng như không biết domain dự phòng mới cho forum voz. Hiện tại, các bạn có thể truy cập vào forum của vOz theo địa chỉ http://forums.voz.vn. Anh Bạch Thành Trung, admin của vOz cho biết anh đang cố gắng liên hệ với GoDaddy (đơn vị quản lý tên miền của vOz) để lấy lại tên miền. Chúng tôi cũng như cộng đồng mạng hy vọng vOz có thể lấy lại được tên miền của mình.

Với trang diadiem.com, hệ thống tìm đường và bản đồ trực tuyến lớn nhất Việt Nam, hiện tại chưa có động tĩnh gì.

Trang web sex lớn ở Việt Nam là lauxanh.*** cũng đã bị chiếm quyền y như vậy. Ngoài ra, họ còn bị chiếm quyền 3 tên miền khác nữa. Hiện tại website lauxanh chuyển sang tên miền mới thiendia.*** :).

Điểm chung của cả 3 website này là gì? Tất cả 3 tên miền kể trên đều được duy trì tại GoDaddy. Nhiều bạn suy luận, có thể GoDaddy đã xuất hiện lỗ hổng khiến cho hacker tận dụng và chiếm tên miền rồi chuyển sang nhà cung cấp khác.

Hôm nay, 27/10, đến lượt Beat.vn (một diễn đàn khá sôi động về các chủ đề vui chơi, giải trí, âm nhạc…, xếp thứ 186 VN theo Alexa) cũng không truy cập được, và chưa có thông tin nào chi tiết về việc tên miền (hay website) này có bị mất quyền kiểm soát hay không hay chỉ là lỗi kỹ thuật.

Về phần mình, trưa nay 27/10, tinhte.vn đã có thông báo chính thức: “Trong nhiều giờ qua BQT Tinh tế nhận được thông tin về vấn đề lỗi DNS tên miền của Diễn đàn công nghệ VOZForums.com, tất cả các truy cập vào Diễn đàn VOZ đều nhận được một thông báo sáp nhập và chuyển sang Tinh tế. Về phía VOZForums đã có thông báo về sự cố này và đang tạm sử dụng tên miền forums.voz.vn để thay thế.

BQT Tinhte.vn khẳng định tin đồn Sáp nhập giữa VOZ là không chính xác, là mưu toan chia rẽ, phá hoại của một cá nhân hay một tổ chức nào đó. Sự cố này đang được Ban Quản Trị diễn đàn VOZ khắc phục.”

Diadiem.com hiện nay được chuyển sang hoạt động tại hai tên miền quốc gia http://diadiem.vn và http://diadiem.com.vn. Diadiem.com đang được hacker rao bán khi truy cập vào địa chỉ này.

Hiện chưa biết có sự liên hệ nào hay không của các sự cố trên. Blog Kienthanh.tk sẽ cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến sự kiện này …

KienThanh tổng hợp.

Xem thêm:

+ Vietnamnet bị hack

+ VietnamNet lại bị tấn công DDoS?

+ Thua Malaysia 2-0, hacker Việt lại chơi xấu

Tu khoa: web viet bi hack | cac trang web hang dau viet nam bi tan cong | lau xanh bi tan cong | dien dan voz bi hack | trang web sex lauxanh bi hack | trang dia diem bi tan cong | diadiem.com bi hack | Beat.vn bi hack | Beat.vn bi tan cong

9 bình luận về “Diadiem.com, vozforums.com, lauxanh bị hack?

Add yours

  1. anh em hãy cùng nhau đồng tâm hiệp lực gửi những thông tin hữu ích này tới tay những anh em trên mạng khác chưa biết thông tin này.để cho bọn hacker,đầu cơ ko thể nào kiếm lợi được.hãy vì cộng đồng người việt thân yeu mà cùng giúp đỡ nhau.đừng để cho bọn xấu được hưởng lợi

    Thích

  2. Các bạn comment tại sao lại nói đến bảo mật việt nam quá yếu chứ ? Lỗi là do nhà cung cấp tên miền chứ có phải do bảo mật sever của mình đâu ! đúng là các bạn chưa biết gì thì nên ngậm miệng mà nghe nói ra người ta nó cười cho và lại nó ra câu : ” đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm “

    Thích

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑