Vịnh Hạ Long vào top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới


[ Ket qua bau chon Vinh ha Long cua new7wonders.com – bau chon Vinh Ha Long vao Top 7 ky quan thien nhien – Vinh Ha Long Long  lot vao Top 7 cuoc binh chon cua New OpenWorld  ]  Kết quả bầu chọn Vịnh Hạ Long của New OpenWorld Lúc 2g07 sáng nay 12-11 (giờ Việt Nam), Việt Nam có thêm một niềm tự hào khi vịnh Hạ Long được Tổ chức New Open World (NOW) công bố là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Xem thêm: Bầu chọn vịnh Hạ Long bằng tiếng Việt

111

Chúc mừng Vịnh Hạ Long của Việt Nam trở thành 1 trong  7 Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới từ kết quả bầu chọn của tổ chức NewOpenWorld – new7wonders.com.

Theo thông báo của Tổ chức NOW, căn cứ trên các thống kê tạm thời vào thời điểm này, vịnh Hạ Long đã lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới (theo thứ tự Alphabel) là rừng rậm Amazon (Nam Mỹ), vịnh Hạ Long (Việt Nam), thác Iguazu (Argentina và Brazil), đảo Jeju (Hàn Quốc), đảo Komodo (Indonesia), vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesca (Philippines), núi Bàn (Nam Phi).

Theo NOW, trên đây là 7 kỳ quan thiên nhiên mới tạm thời dựa trên việc thống kê số lượng kết quả bầu chọn đến ngày 11-11-11. Có thể sẽ có thay đổi giữa 7 địa danh chiến thắng tạm thời ở trên và sau đó NOW sẽ xác nhận 7 địa danh chiến thắng cuối cùng.

Việc tính toán bỏ phiếu hiện nay đang được kiểm tra và xác nhận độc lập, và NOW khẳng định 7 địa danh chiến thắng sẽ được công bố vào đầu năm 2012 trong buổi lễ nhậm chức chính thức.

Video Tổ chức NewOpenWorld  Công bố 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới

Như vậy, sau 4 năm, vượt qua hơn 200 ứng cử viên ban đầu của cuộc bình chọn, vịnh Hạ Long đã lọt vào danh sách các kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Cuộc bầu chọn kết thúc lúc 18g11 ngày 11-11 theo giờ VN (11g11 giờ GMT), vịnh Hạ Long là 1 trong 13 địa danh tăng hạng trong tổng số 28 địa danh lọt vào vòng chung kết cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Ban tổ chức đã chốt số phiếu bầu, đồng thời tiến hành thống kê để tìm ra 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Theo website của Tổ chức NewOpenWorld – new7wonders.com, đến 19g07 tối 11-11 giờ GMT (tức 2g07 sáng 12-11 theo giờ VN) kết quả chính thức cuộc bình chọn sẽ được thông báo. Theo bee.net.vn,  đã có 24.090.156 tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long qua tổng đài 147.

Hình ảnh Vịnh Hạ Long – 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên Thế giới (ảnh: halong.vn)

This slideshow requires JavaScript.

Vịnh Hạ Long đã vượt qua hơn 400 kỳ quan từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, lọt vào danh sách 28 kỳ quan để lựa chọn ra 7 kỳ quan. Trong suốt quá trình tham gia cuộc bầu chọn, ở tất cả các tiêu chí mà tổ chức New Open World  đưa ra, Vịnh Hạ Long luôn là một kỳ quan có vị trí tương đối cao. Việt Nam có quyền hi vọng vào chiến thắng của niềm tự hào Vịnh Hạ Long với các kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Với việc kết quả được công bố trong cuộc bầu chọn lần này, Vịnh Hạ Long được công nhận là Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới – thêm một lần nữa, niềm tự hào về Kỳ quan Vịnh Hạ Long được nhân lên gấp bội, niềm tự hào của cả Đất nước Việt Nam!

Update ngày 30/3/2012 từ sgtt.vn:  Trải qua 4 giai đoạn bầu chọn và sau 3 tháng thực hiện công tác đối soát, đến 3/2012 Vịnh Hạ Long đã chính thức trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

New 7 Wonders sẽ tổ chức trao chứng nhận và vinh danh vịnh Hạ Long tại Hà Nội vào ngày 27/4 và tại TP Hạ Long vào ngày 1/5 tới đây. Cụ thể, New7 Wonders sẽ trao tặng 2 tấm bia bằng đồng ghi nhận là Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới.

Được biết, kinh phí tổ chức sự kiện vinh danh này do New7 Wonders chịu trách nhiệm.

Xem video 7 Kỳ quan thiên nhiên của Thế giới – New 7 Wonder of  Nature  – NOW:

Vodpod videos no longer available.

Blog Kienthanh.tk tự hào góp phần nhỏ bé của mình bằng bài viết Bầu chọn vịnh Hạ Long bằng tiếng Việt để hưởng ứng cuộc bầu chon này. Bài viết sau 2 tháng đã có gần 8 ngàn lượt truy cập để tìm hiểu cách thức Bầu chọn cho Vịnh Hạ Long của Việt Nam:

Theo Dantri.vn, Tuoitre.vn.

Tu khoa: ket qua bau chon vinh ha long tro thanh ky quan thien nhien | vinh ha long lot vao top 7 ky quan thien nhien the gio moi | ket qua bau chon vinh ha long viet nam cua to chuc New Open World | bau chon vinh ha long vao top 7 tren new7wonder | xem ket qua bau cho 7 ky quan thien nhien the gio moi | danh sach 7 ky quan thien nhien the gioi | toppppp 7 ky quan thien nhien the gioi | New Open World cong bo danh sach top 7 ky quan thien nhien

47 bình luận về “Vịnh Hạ Long vào top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới

Add yours

    1. Các bạn mừng cũng đúng. Nhưng kết quả bình chọn không khách quan lắm. Hơn 80 triệu người Việt Nam bầu chọn cho Việt Nam, trong khi đó thử hỏi mỗi chúng ta có ai đi được hết 28 kỳ quan trong top mà Việt Nam đứng chưa, các bạn có thấy được vẻ đẹp của các kỳ quan đó không? Nhưng là người Việt Nam ai cũng có niềm tự hào dân tộc là sẽ cũng bầu chọn cho nước nhà đúng không? Riêng mình, mình cũng đã có hàng trăm tin nhắn để bầu chọn đó. Nhưng thử trong số đó có bao nhiêu khách nước ngoài bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Tổ chức New7wonders là một tổ chức tư nhân, tất cả những tin nhắn của chúng ta đang làm lợi cho một số người đấy. Mình chỉ tin vào tổ chức UNESSCO mà thôi, ở đó có những chỉ tiêu rõ ràng. Nếu bạn nào có bạn bè ở nước ngoài thì cứ hỏi thử họ xem có biết new7wonders là gì không? Họ có quan tâm tới không? Sẽ có kết quả ngay. Mặc dù không hài lòng lắm, nhưng là người Việt Nam mình cũng xin chúc mừng Vịnh Hạ Long.

      Thích

      1. noi the ma cung noi duoc. nuoc nao co ky quan thi toan bo nguoi dan nuoc day cung binh chon nhu nuoc minh thoi.ma nhieu nuoc dan so dong hon viet nam .coi nhu ca nuoc binh chon di,the sao viet nam van thang day.chung to rang co nhieu du khach nuoc ngoai cung yeu thich Ha long ma.tu hao the ma con can nhan

        Thích

      2. Dù là tổ chức tư nhân hay chỉ là cá nhân thi đây cũng là cuộc thi công khai và rất có ý nghĩa có thể trong 80.triệu dân chúng ta chưa từng đi hết 28 kỳ quan thì chúng ta vẫn có thể thấy được vịnh hạ long rât rất xứng đáng phải không? nếu có ai đó ghi ngờ về cuộc thi hay ghi ngờ vẻ đẹp của vinh ha long thì chắc chưa từng đến vịnh hạ long. ban thật sự đến vịnh hạ long chưa? nói như thể mình rất hiểu biết đó? những người tổ chức cuộc thi này mình tin răng người ta giỏi gấp tỷ lần bạn.

        Thích

      3. bạn nói luyên thuyên vừa thôi. Dù có thế nào thì chúng ta vẫn phải bình chọn cho đất nước của mình. Bạn câu trước đấm câu sau. mình chả hiểu bạn bênh VN hay bênh kì quan của các nước khác nữa. Thế bạn làm như ban đi hết 28 kì quan kia rồi hay sao mà tỏ ra am hiểu thế. Nói chung tôi thấy bạn như đứa điên ấy

        Thích

      4. haizzzzzz….lòng iêu nước là ở trong trái tim chúng ta nè…đây là thời cơ để ta thể hiện điều đó…khách quan như bạn thỳ cũng có ý đúng nhưg mà bạn nên nhớ: Ta là người Việt Nam…và chúng ta có một lòng nồng nàn yêu nước!!! nếu kô hài lòng vì kết quả này thỳ thay vì ngồi đây than phiền bạn nên hỏi lại BGK nká…chỗ này là dành cho người iêu nước…

        Thích

      5. Đúng là con người chẳng có tý tinh thần dân tộc, lòng yêu nước gì cả. Nói thế mà cũng nói được, sao Trung Quốc không được công nhận kỳ quan nào họ đông dân số đó? Bạn có biết Vịnh Hạ Long được UNESSCO công nhận mấy lần rồi không??? Mình người con của dân tộc Việt Nam mình tự hào khi Vịnh Hạ Long lọt vào top 7 kỳ quan mới của thế giới. Vịnh Hạ Long xứng đáng!!!!!!!!!!!

        Thích

      6. thật sự khi nghe mày nói như vậy tao không khỏi bức xúc là 1 công dân vn tao không mún chửi zo kai bản mặt mày nhưng tao k nhịn dc ! tao k cần pít chỉ tiêu rỏ ràng hay k ! ừ thì tao là thằng ít học k ít kiến thức nhưng tao có lòng tự tôn có lòng tự hào về dân tộc ! tao nói thế mày cũng hiễu rùi hả !

        Thích

    1. lị có biết gì về new7wonder không vậy? Một câu hỏi ngớ ngẩn của lị làm ngộ bực mình quá đi mất .Ngộ nói cho mà nghe nè : có 28 kỳ quan được đưa vào danh sách bầu chọn nhưng chỉ chọn 7 mà thôi rỏ chưa?!

      Thích

  1. oaaaaaaaa…bjk la ha long se lot vao danh sach 7 ky quan thien nhien cua the gioi ma.Mot so ban noi nguoi dan viet nam tu binh chon cho vinh ha long thi ko cong bang.Nhung sao ban k nghi cac nuoc khac nguoi ta cung co dan so dong con hon Viet Nam nhung ho cung dau chien thang.Chung ta phai tu hao vi do la cong suc cua ca 4 nam,la niem tin cua moi nguoi dan Viet Nam chu

    Thích

  2. Vịnh Hạ Long lọt vào top 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới(Dân trí) – Tổ chức New Open World vừa gửi một bản thư bằng Fax đến với Ban quản lý Danh thắng Vịnh Hạ Long thông báo kết quả, Di tích Quốc gia Vịnh Hạ Long đã góp mặt trong danh sách 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.Theo các kết quả thống kê tạm thời vào thời điểm này, Vịnh Hạ Long đã lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Theo đó, danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới (theo thứ tự Alphabel) được công bố là rừng rậm Amazon ở Nam Mỹ, Vịnh Hạ Long của Việt Nam, thác Iguazu ở Argentina và Brazil, đảo Jeju – Hàn Quốc, đảo Komodo – Indonesia, dòng sông ngầm Puerto Pricesa – Philippines và núi Bàn -Nam Phi.

    Thích

  3. “Như vậy, sau 4 năm, vượt qua hơn 200 ứng cử viên ban đầu của cuộc bình chọn, vịnh Hạ Long đã lọt vào danh sách các kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.”
    nghe thật buồn cười, vượt qua ư, theo tiêu chí nào vậy, vịnh hạ long lọt vào chảng qua là lòng tự tôn dân tộc của chúng ta quá lớn, thế nên mới để cho bọn NOW xỏ mũi thôi
    và sao chúng ta không tự hỏi xem là cái kỳ quan thiên nhiên của thế giói mới này được những ai công nhân, khi mà unesco không công nhân, hay là chỉ những nước có ” 7 cái kỳ quan” này công nhận với nhau
    với lại thêm một điều vớ vẩn nhất ở bình chọn này đó là nhắn tin ủng hộ, muốn nhắn bao nhiêu tin cũng được, thế chẳng phải là mua bán phiếu bầu sao?
    chẳng qua đây đơn thuần chỉ là một trò kinh doanh không hơn không kém,mỗi tháng chúng ta phải đóng 5000$ cho NOW. 4 năm là 240000$, chưa kể đến tiền nhắn tin, tiền phát động….
    tiền đó sao không để mà góp đá xây trường sa như vậy không phải ý nghĩa hơn ư?

    Thích

  4. Chúc mừng Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kì quan thiên nhiên mới của thế giới. Dù đó mới chỉ là kết quả chưa chính thức. Hạ Long, niềm tự hào của người Quảng Ninh, niềm tự hào dân tộc…Tôi yêu Hạ Long

    Thích

  5. Đây là bình chọn công khai, mỗi người dân của một nước điều tự thể hiện tinh thần tự hào dân tộc của mình, VHLong là biểu tượng để thấy được niềm tự hào mạnh mẽ đó. Ở đây bên cạnh vẽ đẹp thiên nhiên còn là tinh thần dân tộc của mỗi Quốc gia. Việt Nam là số 1. Chỉ có những người ko phải là người VN mới ko tự hào về điều đó. Tự hào VN, chúc mừng hạ Long

    Thích

  6. sao cung la người VN lại có 1 số người tiêu cực thế nhỉ?? tốn kém j chứ?? mục đích đều là vì tự hào dân tộc tốn có chút ít tiền thế kia mak đã đem ra kêu ca..thế thì từ đầu đừng nt làm j để tốn tiền,tôi yêu tất cả các bạn ủng hộ Vịnh Hạ Long nhờ có sự kiện này thì toàn thế giới mới biết tinh thần đoàn kết dân tộc của nước ta lớn thế nào..bây giờ Vịnh Hạ Long của Việt Nam cũng như tất cả người dân VN đã chiến thắng…..I LOVE VN

    Thích

  7. Các bạn hãy suy nghĩ mặt tích cực của cuộc bầu chọn này, không phải ngẫu nhiên mà cả nhà nước, các tổ chức, đoàn thể cùng kêu gọi Bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Dù vào Top 7 hay không thì ý nghĩa của việc này là rất lớn. Đó là khơi dậy niềm tự hào dân tộc, ý thức thức trách nhiêm của mỗi công dân và hơn hết là sau cuộc Bầu chon này, Hạ Long sẽ được nhiều người biết đến, Viêt Nam cũng sẽ thu hút được nhiều du khách đến du lịch hơn…vv

    Thích

  8. Ủng hộ Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
    Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc ngày 28/2 công bố, dân số Trung Quốc năm 2010 tăng tới 6 triệu người, đạt 1.341.000.000 người. đân số thế giới mới chỉ gần đạt mức 7 tỉ người. Thử hỏi sao Trung Quốc vẫn thua, không được lọt vào top 7 kì quan thiên nhiên thế giới. Đơn giản là vì chưa đủ đẹp.
    Dân số việt Nam là hơn 80 triệu, bằng xấp xỉ 1/17 dân số của họ, thế mà chúng ta lại lọt được vào top 7 ấy. Điều này chứng tỏ ngoài nhân dân Việt Nam thì cả nhân dân thế giới cũng bình chọn cho Vịnh Hạ Long. Mà sự thật thì Vịnh Hạ Long đẹp vô cùng mà. Cái đẹp của nó là do tự nhiên tạo thành, do tạo hóa ban cho.
    Ôi tự hào quá khi tôi là người Việt Nam, Khi Việt nam yêu dấu có một danh lam thắng cảnh được lọt vào top New7wonders. Chúc mừng Việt Nam.

    Thích

  9. Hom nay nhan duoc ket qua nay. Ban than toi thay vui va hanh phuc vo cung. Toi la nguoi Ha Noi. Da tung di du lich rat nhieu tren the gioi trong do co rat nhieu ky quan the gioi. Duong nhien la Ha Long cung di rat nhieu lan. Nhung toi co quyen tu hao va khang dinh Vinh Ha Long xung dang la 1 trong top 7 ky quan thien nhien the gioi moi. Hom nay toi se tu chieu dai cho minh bang viec se di Ha Long them 1 lan nua vao ngay chieu hom nay.

    Thích

  10. Tôi thật sự tin chắc chắn rằng VHL sẽ lọt vào top New7wonder bởi vì vẽ đẹp tự nhiên không nơi nào sánh bằng của Hạ Long .Tôi rất hãnh diện về điều này vì tôi là người Việt nam.

    Thích

  11. Tớ chưa đến vịnh Hạ Long, nhưng cũng thấy nó rất đẹp, và tớ cũng đã bầu cho HL, Nhưng nếu cái đẹp ấy được công nhận bởi một tổ chức uy tín như UNESCO thì Tớ sẽ không thấy tiếc cái tin nhắn ấy. Trong các cuộc thi luôn có phần đánh giá chuyên môn chứ không chỉ có nhắn tin ủng hộ hay bầu qua mạng thế này.
    Dù sao “NOW” lần này cũng nói lên được một cái gì đấy, ngay từ đầu tính chất của nó đã là >:) >:) >:)

    Thích

  12. Hạ Long đã 2 lần được tổ chức uy tín thế giới tôn vinh, những năm qua HL được rất nhiều du khách trên toàn thế giới thăm quan. Thắng lợi của HL không chỉ do trách nhiệm, lòng tự hòa dân tộc của người dân VN mà còn do đánh giá của bè bạn năm châu. Hạ Long xứng đáng là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

    Thích

  13. thang nao commend chu thot nhu cut ay, no noi nhu Viet nam phai nho den dan dong de dc dung trong Top 7 ay’… thang` ngu, neu noi nhu may thi Trung Quoc no nuot het Top 7. thang` Ngu Vo Hoc dung noi nham ma che bai Viet Nam Nghe may`… Truc Xuat khoi Viet Nam Ngay!!!

    Thích

  14. Đã từ rất lâu người ta coi Vịnh Hạ Long là kì quan thứ 8 của thế giới (sau 7 kì quan của thế giới cổ đại). Nhiều người nước ngoài đã nói đến VN mà chưa đến Vịnh Hạ Long thì coi như chưa đến VN. Bản thân mình mà ko dám tin là mình đẹp, nghi ngờ mình đẹp thì chỉ có thể là kẻ hèn nhát hoặc lũ ngu ngốc. Đây là kì quan của thiên nhiên, do tạo hóa tạo dựng lên. Nước chúng ta có thể còn nghèo, chúng ta còn thua kém thế giới về nhiều mặt nhưng tạo hóa thì ko phân biệt giàu nghèo khi ban tặng kì quan cho 1 nước nào đó. Dựa vào tiêu chí nào ư? Đấy mới là câu hỏi đáng nực cười. Có lẽ bản thân người hỏi cũng chẳng biết tiêu chí là cái gì. Tổ chức cá nhân ư? Cá nhân là con người. Trên thế giới này có tổ chức nào mà ko do con người tạo ra? Uy tín là cái gì? Uy tín là niềm tin của chúng ta. Cứ cho NOW là lừa đảo đi thì Vịnh Hạ Long vẫn mãi là có thật, tình yêu và niềm tự hào của người VN là có thật. Hạ Long hay Trường Sa cũng đều là đất nước VN ta. Nếu một ngày nào đó bầu chọn cho Trường Sa thì những người hôm nay bầu chọn cho HL sẽ lại tiếp tục bầu cho Trường Sa. Còn những người hôm nay đặt câu hỏi cho HL có lẽ sẽ lại đặt câu hỏi cho Trường Sa thôi. Đừng nhắc đến Trường Sa khi trong tim ta ko có VN.

    Thích

  15. Chào các bạn, chúng ta không nên “chém gió” nhau trên đây. Bản thân chúng ta là người Việt thì tinh thần đoàn kết và tự hào về nước mình thì trách nhiệm của mình phải bầu chọn thôi. Nếu người Việt ta không chọn thì nước ngoài làm gì mà chọn cho mình. Vịnh Hạ Long chỉ là kết quả bầu chọn tạm thời nhưng mình nghĩ vào đầu năm 2012 cũng sễ được công bố chính thức. Bởi vì Vịnh Hạ Long đúng là một “Kì Quan thiên nhiên” của thế giới. Mình cũng vinh dự khi là người Việt Nam. Sự thật, Vịnh Hạ Long đẹp, lạ và thơ mộng. Chúc mừng Vịnh Hạ Long!

    Thích

    1. Nói chung là Vịnh Hạ Long rất là đẹp , không có điều i để phàn nàn cả . Nhưng mà mình công nhận Vịnh Hạ Long của vn đẹp thật , mình thật tự hào vì mình là 1 coong đân nhỏ bé của đất nước Việt Nam

      Thích

  16. khi nguoi ta trao mot giai nao do tren ban tin the gioi , thi chuyen do’ khong phai la khong co’ chung’ co’ … nhung du sao di nua, neu la mot nguoi viet. con biet toi coi. nguon cua minh thi phai co mot. chut’ hanh dien. va long tu. hao chu’ , ngoai tru la nguoi do’ khong co gi la nguon goc viet. nam nua..ma nguoi ma khong co coi. nguon thi thu hoi lai. minh la ai , tu dau ma ra ???…..

    Thích

  17. đó là sự tự hào của mọi con người việt nam, vịnh hạ long trở thành kì quan thiên nhiên của thế giới đã thúc đẩy ngành du lịch việt nam trở nên phát triển mạnh mẽ hơn.

    Thích

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑