Hé lộ lý do Facebook bị chặn tại Việt Nam


[Ly do Facebook bi chan tai Viet Nam – Tiet lo ly do Facebook bi chan tai Viet nam – Facebook bi chan tai Viet Nam – Vi sao Facebook bi chan]  “Facebook bị chặn chủ yếu vì lý do kinh tế của các nhà mạng.”, Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc VTC đưa ra lý do này sau khi khẳng định VTC không “xúi” các cơ quan chức năng ở Việt Nam “chặn” Facebook để “dọn đường” cho Mạng xã hội Go.vn.

Kích hoạt giao diện Facebook Timeline | Download Facebook Messenger cho Windows | Thông tin mới về Mark Zuckerberg – CEO Facebook tại Việt Nam

timthumb3.php

Theo lý giải của ông Thanh, việc chặn Facebook đã được diễn ra tại Việt Nam từ trước khi mạng Go.vn được khai sinh. Facebook bị chặn chủ yếu vì lý do kinh tế của các nhà mạng.

“Đường truyền quốc tế đắt hơn hẳn đường truyền quốc  nội. Khi các nhu cầu sử dụng dịch vụ có thể sinh ra tiền như Voice, IP..  gia tăng thì nhà mạng sẽ “bóp” ngay đường truyền của những dịch vụ không tạo ra tiền mà tiêu tốn băng thông như Facebook, YouTube. Theo thống kê, hiện có tới 70 – 80% băng thông quốc tế chạy qua 2 cổng Facebook và YouTube mà không tạo bất cứ đồng tiền nào cho nhà mạng”, ông Thanh giải thích.

“Ngay cả các dịch vụ như truyền hình Internet như VTC đang làm dù đã được ưu tiên nhưng cũng vẫn phải “xếp hàng” dưới các dịch vụ như điện thoại, IP có khả năng sinh ra tiền ngay lập tức”, ông Thanh nói thêm.

Ông Thanh khẳng định việc chặn Facebook không xuất phát từ lý do chính trị mà chỉ đơn thuần vì lý do kinh tế, hiện tượng Facebook bị chặn không bao giờ diễn ra đồng loạt và liên tục trên phạm vi toàn quốc, chỉ thỉnh thoảng tắc nghẽn ở đâu đó khi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cân nhắc về việc tạm dẹp những dịch vụ không sinh lời để thông đường cho những dịch vụ có tính ưu tiên, sống còn hơn.

“Tầm 30 Tết chắc chắn không bao giờ truy cập được vào Facebook vì lúc đó rất nhiều Việt kiều gọi điện về trong nước, các nhà mạng sẽ ưu tiên đường truyền cho dịch vụ thoại để thu tiền”, ông Thanh dự đoán.

Những thông tin ông Lâm Thanh đưa ra ở trên đã hâm nóng không khí của Hội thảo “Công nghệ xử lý ngôn ngữ và phát triển thị trường nội dung số Việt Nam ra thế giới” do Viện CNTT – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức ngày 5/1/2012.

Tham khảo một số cách vào Facebook nếu bị chặn:

1. Sửa file HOST

Mở My Computer lên, vào thư mục: C:\Windows\System32\drivers\etc.
Dùng Notepad để mở file hosts, nhấp phải chuột vào file hosts > Open with… > Notepad.
Thêm dãy IP sau đây vào cuối file hosts:

153.16.15.71 facebook.com
125.252.224.88 www.facebook.com
153.16.15.71 apps.facebook.com
153.16.15.71 login.facebook.com
153.16.15.71 graph.facebook.com
153.16.15.71 static.ak.connect.facebook.com
153.16.15.71 developers.facebook.com
153.16.15.71 error.facebook.com
127.0.0.1 activate.adobe.com

2. Dùng trình duyệt Opera

Dùng trình duyệt web Opera
Opera có một chức năng rất hay đó là Opera Turbo, khi bật chức năng này lên thì bạn có thể truy cập không chỉ vào Facebook mà còn rất nhiều các trang khác mà trước đây bị chặn không vào được.
Tải Opera tại trang chủ: tại đây
Mở Opera lên, nhìn xuống góc trái bên dưới màn hình.
Bấm vào nút có hình đồng hồ > chọn Enable Opera Turbo.

3. Sửa file host ở cách 1 bằng tập tin .exe:

Download file Edit Host tại đây về máy và chạy file này, file host sẽ được cập nhật như cách 1. Đây là ccash đơn giản và hiệu quả nhất.

Bạn cũng có thể tham khỏa thêm nhiều cách khác tại đây

Theo http://ictnews.vn

image

45 bình luận về “Hé lộ lý do Facebook bị chặn tại Việt Nam

Add yours

  1. Đúng là chỉ biết tiền. FB bị chặn rồi ức quá đi mất X(
    Cái mạng go.vn dùng như shit, lag vãi ra, xong thì ít tính năng. >:P
    Đúng là hàng VN chất lượng VN!

    Thích

  2. chặn là đúng thôi, người vn phải biết nghĩ cho kinh tế đất nước chứ. Cho tôi hỏi mọi người lên fb thì làm dc gì cho kt đất nước ko, hay là bắt nhà nước trả tiền cho mấy video của mọi người?

    Thích

    1. kinh tế tăng trường thì cũng là cho dân được sống vui, đằng này lại chèn ép niềm vui giải trí của nhân dân để làm giàu túi riêng thì còn nghĩa lý gì nữa. mà có bắt nhà nước trả thêm tiền cũng có sao, nhà nước vì dân mà.
      nói chuyện kém suy nghĩ quá à.

      Thích

    2. Bạn đóng thuế cho ông nội bạn sài hả
      Tiền thuế đó là phát triển kinh tế đó đồ ngu
      hok biết suy nghĩ thì đừng phát biểu bậy bạ
      phát triển kinh tế ha ha vớ quá đi mất
      Nếu phát triển kinh tế mà dựa vào tiền các dịch vụ gia tăng của máy mạng viễn thông thì có mà ăn … à , thế giới họ toàn phát triển = phát triển kinh tế buôn bán và chế tạo phần mềm còn việc nam chỉ ăn được cái dịch vụ mà còn dỡ lắm trò thì làm được gì , công cụ facebook mở ra với mục tiêu là giao lưu với toàn thế giới , nó giúp nhiều người bán đồ qua mạng , quảng bá đất nước , mà bạn giám nói là hok có kinh tế à , máy ông kia chẳng qua tham cái tiền trước mắt mà thôi món lợi sau này mấy ổng có tính tới đâu , Trang Go.vn do người việt nam lập ra và hầu như 99% là người VN sài , bạn định bế quan tỏa cản hả ?? nếu như 1 trang mạng xã hội của VN có thể có được số lượng người nước ngoài khoảng 20% thôi mình giám khẳng định trang đó sẽ không thua kém gì facebook đâu

      Thích

  3. sao ng minh la vay,luc nao cung ho hao “ng viet dung hang viet”ma ko biet hay co tinh ko biet rang la hang viet chang co lay 1 co quan nao chiu trach nhiem cho chat luong cua mon hang truoc nhan dan,cung lam cung chi la tu phe binh,luc do ai se la “ng tien mat tat mang nhi ?” hang tot,gia ca phai chang moi la tieu chi mua hang cua ng tieu dung.

    Thích

      1. Ngu thì éo sũa làm gì, mày giỏi thì đưa cái địa chỉ nhà mày, cả hội fb Việt đến ị lên nhà mày thôi cũng đủ ngộp c* mà chết.

        Thích

  4. FB bị chặn cũng vừa do kinh tế mà cũng một phần là mang màu sắc chính trị đấy … nói chung là người ta càng ngày càng văm minh nước mình thì kiềm hãm văn minh phát triển

    Thích

  5. trời ơi… sao chặn face kỳ quá vậy…….. facebook là vui nhất rồi đó………………… bực quá điiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Thích

  6. nghi cho kt dat nuoc hay lam ra tien cho may thang duc khoet … nuoi no map tron` day~ da“` a`…,
    mazz tu tay xay dung nen` kinh te eo” duoc .. choi tro` tieu~ nhan . choi chan…neu noi’ chan vi ly do chinh chinh tri thi noi me cho roi, ma` quang minh chinh dai lam dat” j ma so ma phai chan

    Thích

  7. Hồi nhỏ chơi bắn bi, đánh khăn…vẫn ghét những thằng chơi ăn gian. Thường thì anh em tẩy chay không thèm chơi với nó. Nếu chặn hẳn facebook, không còn đường nào nữa thì thôi, chứ quyết không dùng hàng của đồ đểu. Nếu có nhà mạng của nước ngoài thì mình cũng hủy hợp đồng ADSL hiện có, chuyển sang dùng provider của nước ngoài.
    Cố gắng độc quyền tiếp đi nhé.

    Thích

  8. Cố lên đi các bạn, vinashin, sau đó là vinaline vài bửa là mấy thằng mạng nó tham nhũng bị phát hiện được và chết để mạng nước ngoài vào thì chúng ta hãy đăng ký !

    Thích

  9. Cảm ơn hội đồng nhà mạng vn chặn facebook đã cho tôi biết thì ra :”thần kinh cũng có tính di truyền từ bố sang con”. không biết bố tụi anh đã tìm đâu ra loại phân của động vật quý hiếm thưởng thức. Tóm lại Có khùng sao không chết hồi nhỏ đi, để lớn lên rồi lại nguy hiểm. Đúng không!

    Thích

  10. cac nha quan li dau tu thay vi PR cho cai mang go.vn cua VN thi chan luon FB(mang xh hang dau the gioi)=>>>>>>>roi cu the tien cu roi vao tui cua nguoi ke ham tien ay………..VN khi nao moi het lac hau day,khi nao moi phat trien nhu cac nuoc phuong tay day??????????

    Thích

  11. Nếu lí do là băng thông thì chỉ cần hợp tác với facebook đặt server tại việt nam là giải quyết được ngay :D. Bảo đảm giảm băng thông đáng kể hơn 50% là binh thường.

    Thích

  12. bố láo bố lếu, có mà vì lý do chính trị thì có, sợ bị người ta lấy facebook ra làm nơi thảo luận nói xấu thì có. Chứ tiêu tốn tiền cái nỗi gì, tham ô tham nhũng ko lẽ ko tiêu tốn hơn mấy cái lặt vặt này.

    Thích

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑