Sách Online


Việt Nam- Những chiến thắng lịch sử vĩ đại chống ngoại xâm phương Bắc

images

Xem

Kẻ thù đã thử thách sức sống của dân tộc ta một cách ghê gớm và lịch sử là bằng cứ hùng hồn chứng minh rằng “dân tộc Việt Nam là một dân tộc anh hùng” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói. Bốn nghìn năm giữ nước của dân tộc ta là một thiên  anh hùng ca rạng rỡ với biết bao chiến công oanh liệt chống ngoại xâm.

Cánh đồng bất tận

102950

Tác giả: Nguyễn ngọc Tư

Xem

Truyện kể về cuộc sống nay đây mai đó của một gia đình gồm người cha và hai đứa con (Điền và Nương) sau khi người mẹ đã bỏ theo một người đàn ông khác. Bối cảnh câu chuyện là vùng đồng quê miền Tây Nam Bộ với những người nông dân nghèo khó.

Năm 2003, cánh đồng bất tận được báo văn nghệ – tờ báo uy tín nhất của giới Văn học Việt Nam, bình chọn là một trong những truyện vừa hay nhất của năm. Cái tên “Cánh đồng bất tận” theo như tác giả viết: “Cánh đồng không có tên, nhưng với tôi và Điền chẳng có nơi nào vô danh. Chúng tôi nhắc, chúng tôi gọi tên bằng những kỷ niệm mà chúng tôi có trên mỗi cánh đồng” (trích một đoạn trong tác phẩm).

Ngày 13/10/2006, hội nghị Ban Chấp Hành Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ 6 khóa VII họp tại Hà Nội đã quyết định trao tặng giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2006 cho truyện vừa “Cánh đồng bất tận” của Nguyễn Ngọc Tư .

Năm 2008, tác phẩm này được trao tặng giải thưởng Văn Học Đông Nam Á.

Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ

tuoitho

Xem

Tác giả: Nguyễn Nhật ánh

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ là tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ở cuốn sách này, nhà văn chọn một lối viết không giống những tác phẩm trước đây của anh. Lồng vào những trang văn dí dỏm về hồi ức tuổi thơ, có nhiều đoạn, tác giả sử dụng hình thức tạp bút để trình bày những cảm nhận của một người lớn tuổi khi ngẫm nghĩ về thời thơ ấu.
Có lẽ vì vậy, ở bìa 4 của cuốn sách, anh ghi: “Tôi viết cuốn sách này không dành cho trẻ em. Tôi viết cho những ai từng là trẻ em”

Giải thưởng Hội nhà văn 2009, giải thưởng văn học Asean 2010.

Sự thật về quan hệ Viêt-Trung

images (1)

Xem

Cuốn sách Sự thật về quan hệ Việt –Trung trong 30 năm qua là một tài liệu quan trọng của Bộ ngoại giao Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được công bố ngày 4 tháng 10 năm 1979 nhằm vạch trần bộ mặt phản động của bọn bành trướng Bắc Kinh đối với nước ta trong suốt một thời gian dài.

Mãi mãi tuổi 20

images (2)

Xem

Nhật ký chiến trường-Liệt sỹ Nguyễn văn Thạc.

Hàng trăm lá thư cùng cuốn nhật ký dày 240 trang viết tay của Nguyễn Văn Thạc do gia đình và Phạm Như Anh (người bạn gái thời học sinh) của tác giả lưu giữ được hé mở vào năm 2005, được nhà xuất bản Thanh Niên in thành cuốn sách “Mãi mãi tuổi hai mươi”, đã trở thành sự kiện văn học trong năm, được tái bản nhiều lần với số lượng kỉ lục.

Cuốn nhật ký được bắt đầu viết ngày 2 tháng 10 năm 1971 và dừng lại với những dòng cuối cùng viết ở Ngã ba Đồng Lộc ngày 3 tháng 6 năm 1972 khi Nguyễn Văn Thạc quyết định gửi cuốn nhật ký về cho anh trai mình để tiếp tục hành quân vào chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị.

Cuốn nhật ký đã làm rung động hàng triệu con tim của bạn đọc bởi vẻ đẹp tâm hồn thuần khiết, tình yêu quê hương đất nước nồng nàn thể hiện qua những cảm nhận bình dị của tác giả trong suốt những chặng đường hành quân.

Cuốn nhật ký ghi lại tương đối rõ nét cuộc sống, con người trong một giai đoạn chiến tranh lịch sử, giúp hiểu thêm về cuộc chiến đấu từ góc nhìn của những thanh niên sinh viên thời ấy.

Nhật ký Đặng Thùy Trâm

images (3)

Xem

Nội dung quyển sách là những suy nghĩ, cảm xúc của tác giả về gia đình, xã hội và cuộc chiến, khi trực diện với sự sống, cái chết đang diễn ra.

Hai tập nhật ký do Frederic Whitehurst, cựu sĩ quan quân báo Hoa Kỳ, lưu giữ cho đến ngày được trả lại cho gia đình tác giả vào cuối tháng 4, 2005. Ông này đã giữ lại quyển nhật ký mà không đốt đi, vì theo lời của thông dịch viên, thượng sĩ quân đội Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Trung Hiếu, trong cùng đơn vị: “Fred, đừng đốt cuốn sổ này, bản thân trong nó đã có lửa.”

Quyển sách được Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam cho ra mắt nhân dịp kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ (27 tháng 7) năm 2005 của Việt Nam. Đến tháng 3 năm 2006, quyển sách này đã bán được hơn 400.000 bản – được xem là một hiện tượng văn học.

Hiện tại cuốn Nhật ký được lưu giữ tại Viện lưu trữ về Việt Nam ở Lubbock, Texas,Hoa Kỳ.

Trường Sa-Hoàng Sa là của Việt Nam


Tác giả:
Nguyễn Nhã -Từ Đặng Minh Thu- Lê Minh Nghĩa….

Xem

Nội dung cuốn sách là tập hợp một số bài nghiên cứu, bài báo và những tư liệu mới của các nhà sử học và các nhà nghiên cứu, chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, xét về mặt lịch sử và luật pháp quốc tế. Cuốn sách cũng đề cập tới bối cảnh của cuộc tranh chấp hiện nay đối với hai quần đảo này nói riêng và Biển Đông nói chung, cũng như những ý kiến về một giải pháp cho cuộc tranh chấp phù hợp với luật pháp quốc tế. Kèm theo đó là những tư liệu liên quan….

Tiếp tục cập nhật..

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑