Nhìn lại giải thưởng Zing Music Awards 2010


Zing Music Awards tổ chức lần đầu tiên năm 2010 . Năm 2011, chương trình sẽ khởi động từ tháng 9. Lễ trao giải dự kiến diễn ra trong tháng 1/2012. Ban tổ chức đang nhận tác phẩm của các ca sĩ phát hành trong năm nay để bình chọn.

Sau mỗi giải thưởng được công bố luôn tồn tại những tranh cãi, mâu thuẫn từ phía ca sĩ, người hâm mộ, nhưng chúng chính là “gia vị” góp phần tạo nên sự thành công của chương trình. Trong đó, Zing Music Awards 2010 không ngoại lệ.

Cuộc lật đổ ngoạn mục

Xem lại Video Lễ trao giải Zing Music Award 2010:

Ở các hạng mục Ca sĩ có phong cách biểu diễn ấn tượng, Ca sĩ được yêu thích nhất đều có sự về đích nhẹ nhàng của các tên tuổi “đại gia”: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Đan Trường. Còn danh hiệu Ca sĩ triển vọng lại được trao cho hai ca sĩ từng được đánh giá yếu thế hơn trong danh sách đề cử. Khi tên Dương Triệu Vũ được xướng lên, nhiều người đã bất ngờ, bởi anh chưa có bài hát nào được gọi là “hit”. Đồng thời, từ khi anh quyết định tấn công thị trường âm nhạc Việt Nam với album Mãi mãi bên em cùng live show Thiên thần trong đêm, nhiều khán giả chưa nghe hay chỉ biết qua lời giới thiệu có cánh của đàn anh Đàm Vĩnh Hưng.

Nam ca sĩ hải ngoại đã vượt qua những cái tên quen thuộc tại thị trường nhạc Việt Nam như Noo Phước Thịnh, Wanbi Tuấn Anh, Ngô Kiến Huy và Nam Cường. Nhiều fan đưa ra giả thuyết, Dương Triệu Vũ đã có một lượng fan teen đông, sẵn sàng bình chọn cho anh. Nhưng đối thủ cũng sở hữu lượng fan nhiều không kém. Và kết quả thuyết phục nhất là fan của Đàm Vĩnh Hưng cũng muốn ủng hộ “gà nhà”, giúp anh giành được cup vàng.

Tương tự với Dương Triệu Vũ, Vĩnh Thuyên Kim cũng nhận nhiều lời bình luận rằng cô không xứng đáng với danh hiệu Nữ ca sĩ triển vọng. Nhưng thời điểm Vọng cổ teen ra đời và “làm mưa làm gió” trên thị trường nhạc Việt đã ghi cho nữ ca sĩ trẻ nhiều điểm cộng.

Video Zing Music Awards | Nữ ca sĩ phong cách biểu diễn ấn tượng –Hồ Ngọc Hà | Ca khúc Tìm lại giấc mơ | Video Lễ trao giải Zing Music Award 2010

Nhiều fan hâm mộ nhận xét, đối tượng nhắn tin bình chọn cho Vĩnh Thuyên Kim là khán giả trẻ, nhưng lượng fan của cô không bằng Đông Nhi, Bảo Thy hay Thu Thủy. Và cô còn bị một lượng lớn người yêu nhạc “tẩy chay” khi tác phẩm được đánh giá là “thảm họa âm nhạc”.

Tuy nhiên, dù kết quả trao cho hai gương mặt mới gây nhiều tranh cãi, nhưng năm 2011, khán giả đã được thưởng thức những sản phẩm chất lượng hơn từ họ. Giải thưởng là một khích lệ lớn, động viên những ca sĩ trẻ tiếp tục cố gắng cho ra đời những ca khúc, đêm nhạc hay hơn. Đầu năm nay, Dương Triệu Vũ đã phát hành album Siêu nhân, nhận được nhiều phản hồi tích cực. Còn Vĩnh Thuyên Kim từ bỏ hình ảnh cá tính, phong cách bụi bặm trở thành cô gái ngoan hiền cho phù hợp với dòng nhạc tự sự. Hiện, cô đang ấp ủ thực hiện một mini liveshow.

Với những nổ lực trong năm, người hâm mộ vẫn đang nóng lòng chờ đợi họ có tiếp tục nhận được đề cử cho hạng mục danh giá trong Zing Music Awards 2011.

Đàm Vĩnh Hưng – ông hoàng của Zing Music Awards 2010

“Ẵm” hết các danh hiệu như Nam ca sĩ có phong cách biểu diễn ấn tượng nhất, Nghệ sỹ của năm, có album lọt vào Top 10 album Top 10 MV hay nhất năm, Mr Đàm đã khẳng định đẳng cấp tại thị trường showbiz Việt trong thời gian hoạt động nghệ thuật.

Một khán giả chia sẻ, mọi người không tranh cãi về việc những giải thưởng trên đã trao đúng chủ hay chưa, vì ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng luôn có nhiều lợi thế. Anh đã đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc, chương trình liveshow, đồng thời sở hữu lượng fan lớn. Nhưng việc anh liên tục đạt nhiều giải thưởng quan trọng khiến nhiều người yêu nhạc nghĩ rằng các ca sĩ mới sẽ không có cơ hội bước lên đỉnh vinh quang.

Tuy nhiên, trong giải Nghệ sỹ của năm do Hội đồng nghệ thuật bình chọn, nhiều người cho rằng giải nên trao cho một nhân vật khác vì trong năm trước, nhiều nghệ sĩ đã có hoạt động đáng chú ý. CònĐàm Vĩnh Hưng, anh sẽ vẫn đủ vui chỉ với 3 chiếp cup trên tay.

Video Zing Music Awards | Nghệ sĩ của năm – Đàm Vính Hưng| Ca khúc Lạc mất em | Video Lễ trao giải Zing Music Award 2010

Điển hình là ca sĩ Cẩm Ly. Năm 2010, cô phát hành 5 album với thể loại nhạc trẻ và dân ca, đầu tư rất công phu. Hay Mỹ Tâm, trong cuộc bình chọn của hãng ABC News (Mỹ) tháng 8/2010, cô đã đứng vị trí thứ 6 trong danh sách “Hiện tượng pop toàn cầu mà bạn chưa biết”. Ngoài thành công của CD album Những giai điệu của thời gian, ca sĩ Tóc nâu môi trầm cũng trở thành một trong ba vị giám khảo của chương trình Sao Mai điểm hẹn 2010…

Video Zing Music Awards | Top 10 ca khúc của năm | Ca khúc Điều ước giản đơn – Akira Phan | Video Lễ trao giải Zing Music Award 2010

Theo đó, nhiều khán giả góp ý, Ban tổ chức nên linh hoạt trao giải cho những gương mặt khác để chương trình thêm phần phong phú. Nhưng một số người khác lại đồng tình với quyết định của Hội đồng nghệ thuật bởi những hoạt động của Mr Đàm được đầu tư công phu và tạo tiếng vang xa.

Trong chương trình Zing Music Awards năm nay, Đàm tướng quân có tự phá kỷ lục hay không? Nhiều khán giả vẫn háo hức mong đến ngày trao giải, dự kiến diễn ra vào tháng 1/2012.

Bất ngờ hay thất bại

Một số ca sĩ được đánh giá cao về lượng fan và quá trình hoạt động lại không đoạt giải nào của Zing Music Awards cũng nhiều bất ngờ. Điển hình là Đông Nhi. Một tuần sau khi công bố các đề cử, cô đã dẫn đầu danh sách Nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Nhưng Ngân Khánh đã vượt mặt và cuối cùng giải được trao cho đàn chị Thanh Thảo. Mặc dù lượng fan của Thanh Thảo và Đông Nhi là “kẻ nửa cân người tám lạng” nhưng xét về các hoạt động, ca sĩ Từng thuộc về nhau tạo được nhiều ấn tượng hơn. Nên khi Đông Nhi mất danh hiệu này, nhiều người không thể tin nổi. Nhưng cũng khá may mắn khi cô không ra về trắng tay mà là một trong 10 nghệ sĩ nhận được giải Top 10 album của năm với đĩa The first step.

Video Zing Music Awards | Top 10 album của năm | Album Khúc Tình Xưa – Lệ Quyên – Ca khúc Tình đời | Video Lễ trao giải Zing Music Award 2010

Còn ca sĩ Wanbi Tuấn Anh trong một bài phỏng vấn đã thổ lộ, năm nay anh không có nhiều hoạt động nổi bật nhưng anh không hiểu vì sao năm ngoái không được đề cử dù các ca khúc như Dấu vết, Vụt mất đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Trong khi, những tên tuổi mới như Phạm Huy Du, Phạm Trưởng, Dương Ngọc Thái… lọt vào danh sách.

Tuy nhiên, Wanbi thể hiện quyết tâm trước thềm Zing Music Award 2011: “Tôi sẽ cố gắng để nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả hơn. Tôi đang hoàn tất MV mới và hy vọng sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho các bạn trẻ”.

Kết quả giải thưởng Zing Music Award 2010:

Giải thưởng dành cho ca sĩ:

1.Nam ca sĩ được yêu thích nhất: Đan Trường

2. Nữ ca sĩ được yêu thích nhất: Thanh Thảo

3.Nam ca sĩ phong cách biểu diễn ấn tượng: Đàm Vĩnh Hưng

4.Nữ ca sĩ phong cách biểu diễn ấn tượng: Hồ Ngọc Hà

5.Nam ca sĩ triển vọng: Dương Triệu Vũ

6.Nữ ca sĩ triển vọng: Vĩnh Thuyên Kim

7.Nhóm nhạc được yêu thích: V.Music

8.Nghệ sĩ của năm: Đàm Vĩnh Hưng (Hội đồng nghệ thuật bình chọn)

Giải thưởng Top 10 Video Clip của năm:

1.Trọn Đời Bên Em – Lý Hải

2.Hãy Để Anh Yêu Em Lần Nữa – The Men

3.Không Giới Hạn – Tim Ft. Khổng Tú Quỳnh

4.Nơi Mặt Trời Buông Xuống – Ưng Đại Vệ

5.Em Yêu Anh Nhiều Lắm – Bảo Thy

6.Bình Yên Nhé Cầu Vồng Sau Mưa – Cao Thái Sơn

7.Người Thứ Ba – Thanh Thảo

8.Phố Kỷ Niệm – Nguyên Vũ

9.Nửa Vầng Trăng – Đàm Vĩnh Hưng

10.Sau Một Tình Yêu – Nhật Tinh Anh

Giải thưởng Top 10 ca khúc của năm:

1.Điều Ước Giản Đơn – Akira Phan

2.Bay Giữa Ngân Hà – Nam Cường

3.Tựa Vào Vai Anh – Khánh Phương

4.Yêu Thương Quay Về – Cao Thái Sơn

5.Lặng Thầm – Noo Phước Thịnh

6.Teen Vọng Cổ – Vĩnh Thuyên Kim

7.Ngôi Sao Lẻ Loi – Phan Đinh Tùng

8.Tìm Lại Giấc Mơ – Hồ Ngọc Hà

9.Em Yêu Anh Nhiều Lắm – Bảo Thy

10.Cắn Môi Tình Còn Đau – Đan Trường

Giải thưởng Top 10 album của năm:

1.Cầu Vồng Sau Mưa – Cao Thái Sơn

2.Điều Ước Giản Đơn – Akira Phan

3.Kí Ức Của Mưa – Bảo Thy

4.Điều Ước Của Hoa Hồng – Khánh Phương

5.The First Step – Đông Nhi

6.Qua Cơn Mê – Đàm Vĩnh Hưng

7.Khoảng Cách – Đàm Vĩnh Hưng

8.Hờn Trách Con Đò – Dương Ngọc Thái

9.Chạm Tay Vào Điều Ước – Ngô Kiến Huy

10.Khúc Tình Xưa – Lệ Quyên

Theo Bưu điện VN, Youtube.

Xem thêm:

+ Nghe Album Xót xa của Đàm vĩnh Hưng

+ Nghe thử Album Tóc ngắn Acoustic – Một ngày của Mỹ Linh

+ Video David Archuleta – Á quân American Idol 2008 biểu diễn tại Việt Nam

+ Video Chung kết Tiếng ca học đường 2011

+ Video liveshow Bước chân miền Trung | Mr.Đàm by night 5

+ Video Lê Cát Trọng Lý mộc mạc và ấn tượng trong Bài Hát Việt tháng 7

Tu khoa: giai thuong Zing Music Awards 2010 | cac tiet muc Zing Music Awards | ca si doat giai Zing Music Awards | album doat giai Zing Music Awards | giai thuong am nhac cua Zing | xem lai Zing Music Awards | xem vdeo le trao giai Zing Music Awards 2010

2 bình luận về “Nhìn lại giải thưởng Zing Music Awards 2010

Add yours

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑